Câu hỏi thường gặp
1. Trang quản trị vnqrpay.vn dành cho Đại lý là gì?
Trang quản trị https://vnqrpay.vn là trang web dành cho Đại lý bán hàng hàng, giúp Đại lý quản lý giao dịch thanh toán bằng mã QR mọi lúc mọi nơi (gồm các tính năng như: nhận thông báo giao dịch, truy vấn/theo dõi giao dịch, quản lý đơn hàng, xuất báo cáo giao dịch phục vụ đối chiếu, thanh toán, hoàn tiền, quản lý người dùng…)
Trang web do Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) phát triển.
2. Để sử dụng trang quản trị vnqrpay.vn, tôi cần đáp ứng điều kiện gì?
Để sử dụng trang quản trị vnqrpay.vn, Quý khách cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Quý khách đã được VNPAY cung cấp thông tin đăng nhập trang quản trị gồm tên tài khoản và mật khẩu.
- Quý khách sử dụng các thiết bị (máy tính, điện thoại thông minh…) có kết nối Internet.
3. Tên tài khoản và mật khẩu đăng nhập trang quản trị của tôi là gì?
Sau khi hoàn thành việc ký kết Hợp đồng triển khai dịch vụ thanh toán VNPAYQR với VNPAY, VNPAY sẽ cung cấp cho Đại lý tài khoản quản trị (đầy đủ chức năng) với thông tin đăng nhập gồm Tên tài khoản và Mật khẩu.
Đại lý sử dụng tài khoản quản trị để tạo các tài khoản khác và phân quyền cho các tài khoản này.
4. Tôi nên làm gì nếu tôi có nghi ngờ mật khẩu đăng nhập của tôi bị lộ hoặc đánh cắp?
Trong trường hợp nghi ngờ mật khẩu đăng nhập bị lộ hoặc đánh cắp, Quý khách cần thực hiện đổi mật khẩu tại mục Quản lý tài khoản đăng nhập\Đổi mật khẩu trên trang quản trị.
5. Tôi phải làm gì nếu tôi quên mật khẩu đăng nhập?
Nếu quên mật khẩu đăng nhập, Quý khách có thể kích chọn chức năng “Quên mật khẩu” tại màn hình đăng nhập sau đó thực hiện theo hướng dẫn để nhận mật khẩu mới. Mật khẩu mới sẽ được hệ thống VNPAY gửi tới Quý khách qua tin nhắn tin nhắn điện thoại hoặc thư điện tử.
Ngoài ra Quý khách có thể liên hệ tổng đài 02438291291 hoặc gửi email đến hotrovnpay@vnpay.vn để được hỗ trợ.
6. Tôi có thể tự tạo tài khoản đăng nhập trang quản trị cho nhân viên của tôi được không?
Với tài khoản quản trị VNPAY cung cấp, Quý khách có thể chủ động tạo các tài khoản đăng nhập cho nhân viên và phân quyền cho các tài khoản này để quản lý điểm bán và sử dụng các chức năng trên trang quản trị (quản lý giao dịch, xem báo cáo doanh số, hoàn tiền, tạo QR sản phẩm…) mà Quý khách mong muốn tại mục Quản lý người dùng. Ngoài ra trong trường hợp nhân viên nghỉ việc hoặc chuyển sang điểm bán khác trong hệ thống hoặc quên mật khẩu đăng nhập…,Quý khách cũng có cập nhật tài khoản đăng nhập của nhân viên như khóa tài khoản/cập nhật quyền/chỉnh sửa thông tin/đặt lại mật khẩu đăng nhập... thông qua chức năng này.
7. Khi có nhiều giao dịch thanh toán của khách hàng phát sinh, có cách nào giúp tôi tìm được chính xác 01 giao dịch nào đó?
Để tra cứu thông tin của 01 giao dịch thanh toán VNPAYQR, Quý khách vào mục Quản lý giao dịch -> Giao dịch thanh toán trên trang quản trị. Tại mục này, Quý khách có thể tìm kiếm một giao dịch thanh toán theo nhiều tiêu chí khác nhau như mã đơn hàng, số hóa đơn, số điện thoại, tên khách hàng, thời gian giao dịch... Sau khi tìm được giao dịch muốn tìm, Quý khách có thể xem chi tiết thông tin giao dịch bằng cách nhấn vào Xem chi tiết tại mỗi giao dịch.
8. Đại lý của tôi có nhiều điểm bán, tôi có thể xem tổng lượng giao dịch và tổng số tiền giao dịch của từng điểm bán không?
Để tra cứu doanh số và số lượng giao dịch của các điểm bán, Quý khách vào mục Báo cáo -> Báo cáo tổng hợp giao dịch. Tùy thuộc vào phạm vi được phân quyền, Quý khách có thể tra cứu doanh số và số lượng giao dịch của các điểm bán mà Quý khách đã được trao quyền quản lý. Ngoài ra, Quý khách có thể xuất báo cáo doanh số dưới dạng excel để phục vụ cho công tác kiểm tra, đối chiếu.
9. Khách hàng muốn trả lại sản phẩm và yêu cầu tôi hoàn lại tiền cho họ, tôi phải làm thế nào?
Để hoàn tiền cho Khách hàng, trước tiên Quý khách cần tìm lại giao dịch thanh toán của Khách hàng tại mục Quản lý giao dịch -> Giao dịch thanh toán thông qua các trường tìm kiếm như số điện thoại khách hàng, mã giao dịch, tên khách hàng, số tiền, thời gian giao dịch…Sau khi màn hình hiển thị giao dịch cần tìm, Quý khách chọn Xem chi tiết và thực hiện Khởi tạo giao dịch hoàn tiền. Có 2 loại hoàn tiền là hoàn tiền một phần hoặc hoàn tiền toàn phần. Quý khách có thể thực hiện hoàn tiền một phần tối đa 02 lần trên 01 giao dịch.
Sau khi hoàn tiền thành công, thông tin giao dịch hoàn tiền sẽ được liệt kê tại mục Quản lý giao dịch -> Giao dịch hoàn. Quý khách có thể theo dõi tình trạng xử lý của các giao dịch hoàn tiền tại đây.
10. Tôi có thể tạo mã QR cho sản phẩm để có thể bán sản phẩm trên website, facebook hoặc gửi cho bạn bè, đối tác được không?
Trang quản trị cho phép Đại lý tạo mã QR cho mỗi sản phẩm để bán trên kênh online. Để tạo mã QR cho sản phẩm, trước tiên Quý khách cần tạo sẵn kho sản phẩm tại mục Quản lý kho sản phẩm -> Thêm mới trên trang quản trị.
Sau đó, Quý khách có thể tạo mã QR cho từng sản phẩm tại mục Quản lý QRcode -> Tạo QRcode. Quý khách có thể lưu mã QR sản phẩm về máy hoặc gửi email hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.
11. Nếu muốn thay đổi thông tin một sản phẩm hiện tại trong Kho sản phẩm thì tôi phải làm gì?
Để cập nhật thông tin một sản phẩm bất kỳ trên kho sản phẩm, trước tiên Quý khách cần tìm kiếm sản phẩm đó bằng cách chọn mục Quản lý kho sản phẩm và nhập các thông tin tìm kiếm như: mã sản phẩm, tên sản phẩm, ngày giờ tạo…
Tại thông tin chi tiết của sản phẩm, Quý khách chọn Cập nhật thông tin sản phẩm để cập nhật thông tin. Ngoài ra Quý khách có thể xem Thông tin chi tiết sản phẩm hoặc Khóa/Mở khóa sản phẩm hoặc Xóa sản phẩm đối với mỗi sản phẩm trong kho.